วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รองเท้าแตะที่ไม่ใช้สามารถนำมาสร้างไอเดียได้

รองเท้าแตะที่คนไม่ใช้แล้ว เขาเอาไปไหนกัน หลายๆ คนคงจะสงสัย ก็คงต้องเป็นขยะอย่างที่หลายๆ คนรู้กันนั่นแหละค่ะ แต่ชาวบ้านในประเทศเคนย่ากลับไม่ได้มองและคิดอย่างนั้น พวกเขาได้นำรองเท้าแตะที่คนทิ้งแล้ว นำมาสร้างสรรค์สิ่งของสวยๆงามๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับเจ้าขยะกองโตนี้ ทำให้มีมูลค่าเพิ่ม  เรามาดูกันค่ะว่าเขานำรองเท้าแตะที่ทิ้งแล้วไปสร้างสรรค์เป็นอะไรได้บ้าง
รองเท้าแตะที่คนทิ้งแล้วได้ถูกนำมาสร้างเป็นสิ่งของมีค่า โดยไอเดียสร้างสรรค์นี้เกิดจากกลุ่มคนที่เห็นคุณค่าของมัน ชื่อว่า uniqueco-designs จากประเทศเคนย่า พวกเขานำรองเท้าแตะเหล่านี้มาสร้างสรรค์เป็นสิ่งของใหม่ๆ ต่างๆ ที่มีประโยชน์แตกต่างกันออกไป เช่น สร้อยคอประดับสำหรับคุณสาวๆ โคมไฟสวยๆ สิ่งของประดับตกแต่งบ้าน ที่รองแก้ว ที่รองจาน แจกันขนาดใหญ่ และสิ่งของอื่นๆ มากมาย ความพิเศษของสิ่งของเหล่านี้อยู่ที่ของทุกอย่าง และทุกชิ้น ถูกทำขึ้นด้วย Hand made และล้วนเป็นฝีมือของชาวบ้านจากประเทศเคนย่าทั้งสิ้น
แม้ว่าสิ่งของทุกชิ้นจะไม่ได้ผลิตในโรงงานขนาดใหญ่ ซึ่งล้วนแต่คงไว้ซึ่งความละเอียดอ่อน ประณีตในทุกชิ้นงานถึงขั้นมีการจัดแสดงสินค้าเพื่อโปรโมตสินค้าที่พวกเขาลงแรงทำกันเลยทีเดียว และกระแสตอบรับก็เป็นที่น่าพอใจเลยทีเดียว
คราวหน้าเรามาดูการสร้าง ไอเดียจากรองเท้าแตะกันอีกนะ




tag : รองเท้าผู้ชาย,รองเท้าแตะ,รองเท้า new balance,กระเป๋าcoach,kate spade

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น