วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

รองเท้าแตะใส่มากเกินไปอาจเกิดอันตรายได้ ( ตอนจบ )

         โอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย  อย่างที่ทราบกันว่ารองเท้าแตะไม่มีการยึดเกาะกับเท้าอย่างรัดกุมเหมือนกับรองเท้าผ้าใบ รองเท้าหุ้มส้นอื่นๆ ดังนั้นหากเราต้องเดินข้ามถนนหรือทำกิจกรรมต่างๆ เราก็ต้องอาศัยความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะในการทำกิจกรรมต่างๆ รองเท้าแตะอาจจะไม่รองรับแรงกระแทกที่อาจจะเกิดกับเท้าเรา ทำให้เราเกิดอาการบาดเจ็บได้ง่าย หรือในช่วงที่เราต้องเดินข้ามทาง หรือถนน  อาจจะเกิดการหลุดออกจากเท้าและเราต้องพะวงกับการนำรองเท้าแตะมาสวมคืน อาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุรถชนได้  เป็นต้น
          อาการปวดข้อเท้า ฝ่าเท้าและหลัง  ด้วยการออกแบบของรองเท้าแตะที่ไม่ได้ทำมาเพื่อให้มีพื้นที่ในการรองรับน้ำหนักตัวที่ดี หากเราจำเป็นต้องสวมใส่รองเท้าแตะเป็นประจำทุกวัน อาจจะก่อให้เกิดอาการปวดบริเวณหลังเท้า ฝ่าเท้า ส้นเท้า น่อง และอาจจะลุกลามไปถึงบริเวณหลังได้
            เมื่อทราบอย่างนี้แล้ว หากเราจำเป็นต้องสวมใส่รองเท้าแตะทุกวันเป็นประจำ อาจจะลองเปลี่ยนเป็นการสวมรองเท้าแบบอื่นบ้าง ในยามที่เราต้องเดินทางไกลๆ หรือ ในการทำกิจกรรมต่างๆ ที่ต้องรองรับแรงกระแทกที่เท้า เช่น รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้ารัดส้น เป็นต้น เพื่อเป็นการดูแลรักษาสุขภาพเท้า และร่างกายของเรา 
                                     








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น