วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

รองเท้าแตะใส่มากเกินไปอาจเกิดอันตรายได้


            หากเอ่ยถึง รองเท้าแตะ คงไม่มีใครไม่รู้จัก และหลายๆคนก็คงมีรองเท้าแตะกันหลายคู่  ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง ที่เป็นอย่างนี้อาจจะเนื่องมาจากรองเท้าแตะสามารถใส่ลำลองได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับวันสบาย ๆ แต่ด้วยการดีไซน์ที่เรียบง่าย มีลักษณะการยึดเท้าระหว่างตัวรองเท้ากับเท้าด้วยสายเชือกแบบมัดข้อเท้า หลังเท้า หรือใช้ลักษณะการคีบ ซึ่งอาจจะไม่ดีต่อสุขภาพเท่าไหร่นัก และการใส่รองเท้าแตะเป็นประจำทุกวัน อาจจะส่งผลเสียในด้านต่าง ๆ ได้ง่าย เช่น
            การรองรับน้ำหนักตัวกับรองเท้า  เนื่องจากการออกแบบรองเท้าแตะให้ราบเรียบไปกับพื้น หรือหากจะมีส้นเท้าก็ไม่สูงมากนักและด้วยการออกแบบนี่เองที่ไม่ค่อยจะรองรับการก้าวเดินสักเท่าไหร่ อีกทั้งวัสดุที่นำมาผลิตรองเท้าแตะ มักเป็นยางที่ไม่ค่อยได้คุณภาพ มักจะส่งผลให้เกิดอาการปวดฝ่าเท้า หรือส้นเท้าได้
            การเกิดอันตรายและการได้รับเชื้อโรค   ด้วยลักษณะการสวมใส่รองเท้าแตะที่ผู้สวมใส่จะต้องเปลือยเท้า ทำให้มีโอกาสที่จะได้รับเชื้อโรคที่อาจจะมาสิ่งสกปรกต่าง ๆ บนพื้นถนน ยกตัวอย่างเช่น เมื่อฝนตก ถนนแฉะเวลาที่เราเดินเกิดการกระเด็นของน้ำที่อยู่บนพื้นถนน  หรือเมื่อต้องเดินผ่านในบริเวณที่มีน้ำท่วมขัง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้รับอันตรายจากของมีคมได้อีกด้วย เช่น ตะปู หรือเสี้ยนขนาดใหญ่และแหลมคม หากพื้นรองเท้าแตะไม่หนาเพียงพอ หรืออาจจะเกิดในบริเวณหลังเท้าก็เป็นได้
คราวหน้ายังมีต่ออีกนะคับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น