วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เราควรเลือกซื้อชุดกีฬาอย่างไรดี

                      เราจะเห็นว่าปัจจุบันนี้  ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่  ไม่เว้นแม้แต่คนแก่ก็หันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น  จึงทำให้บริษัทผลิต     ชุดกีฬาและชุดฟิตเนสหันมาออกแบบชุดกีฬาและชุดฟิตเนสให้ทันสมัย มีสีสันสดใสกันมากขึ้น อีกทั้งเนื้อผ้าที่ใช้ผลิตชุดกีฬาก็มีหลายประเภทให้เลือกสวมใส่
                ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อชุดกีฬาหรือชุดฟิตเนสสักชุด เราควรคำนึงถึงจุดประสงค์ของการใช้งานว่าชุดกีฬาที่เราเลือกใช้เหมาะกับกีฬาประเภทที่เราจะเล่นหรือการออกกำลังกายที่เราจะทำด้วย ซึ่งมีข้อควรคำนึงถึงดังนี้
                ข้อที่หนึ่ง ป้ายสินค้า เราควรดูป้ายสินค้าว่ามีรายละเอียดของผลิตภัณฑ์อย่างไรบ้าง ผลิตจากเนื้อผ้าอะไร เพราะชุดออกกำลังกายที่ดีนั้นเนื้อผ้าต้องระบายอากาศและซับเหงื่อได้ดี ปัจจุบันคนนิยมผ้าใยสังเคราะห์ เช่น เนื้อผ้าไลครา สแปนเด็กซ์ เพราะเนื้อผ้าจะเข้ารูป มีความเรียบลื่น สวมใส่ง่าย ใส่สบาย ไม่ระคายเคืองผิวในยามที่ต้องออกกำลังกายและสามารถดูดซับเหงื่อได้ดี
                ข้อที่สอง ให้ลองสวมชุดก่อนที่จะซื้อทุกครั้ง เพื่อดูว่าเมื่อสวมใส่แล้วรู้สึกสบายไหม ให้ลองขยับเขยื้อนร่างกายดูว่าคล่องตัวดีไหม ไม่รู้สึกร้อนหรือคัน และแบบของชุดเข้ากับบุคลิกของเราไหม ทำให้เรามีลุคอย่างที่ตั้งใจไว้หรือไม่ ต้องดูหลายๆ อย่างรวมกัน เพราะบางครั้งเราอาจจะชอบรูปแบบของชุดนี้มาก แต่พอได้สวมใส่แล้วไม่รู้สึกสบายตัว ก็ต้องเลือกหาชุดใหม่ที่สวมใส่แล้วรู้สึกสบายตัวกว่า
คราวหน้าเราจะมาต่อกันในส่วนที่เหลือนะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น